Thuốc Mestinon 60mg

 Thuốc Mestinon 60mg là thuốc có tác dụng làm tăng trương lực cơ, điều trị cho bệnh nhân nhược cơ, liệt ruột và bí tiểu sau phẫu thuật.Thuốc Mestinon có chứa thành phần chính Pyridostigmin bromid là một chất đối kháng với cholinesterase. Thuốc được sản xuất tại đài loan, 1 lọ chứa 150mg viên nén 60mg. Thuốc được nhập khẩu bởi công ty TNHH ZUELLIG PHARMA VIỆT NAM.

Tác dụng dược động học và dược lực học của thuốc mestinon 60mg

Đặc tính dược lực học
Nhóm dược lý: Hệ thần kinh, phó giao cảm, kháng cholinesterase, pyridostigmine,
Thuốc Mestinon là một chất đối kháng với cholinesterase, loại enzym thường phá hủy acetylcholine. Do đó, tác dụng của Mestinon có thể được mô tả ngắn gọn như là sự tăng cường của acetylcholine có trong tự nhiên. Mestinon có tác dụng kéo dài hơn Prostigmin (neostigmine) mặc dù có tác dụng chậm hơn một chút (thường dùng 30-60 phút). Bởi vì nó có tác dụng “muscarinic” yếu hơn Prostigmin, nên nó thường được bệnh nhân nhược cơ dung nạp tốt hơn nhiều, trong đó tác dụng kéo dài hơn cũng là một lợi thế.
Đặc tính dược động học
Pyridostigmine bromide đường uống được hấp thu kém. Nồng độ tối đa trong huyết tương xảy ra sau 1 đến 2 giờ và nó được thải trừ qua thận phần lớn không thay đổi với thời gian bán thải từ 3 đến 4 giờ.

Chống chỉ định 

Thuốc Mestinon không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Không sử dụng thuốc Mestinon 60mg cho bệnh nhân mẫn cảm với thuốc.
  • Không sử dụng thuốc Mestinon 60mg cho bệnh nhân cơ học tắc nghẽn dạ dày-ruột hoặc tiết niệu.

Thuốc Mestion 60mg có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, mang thai và cho con bú không?

Sự an toàn của Mestinon trong khi mang thai hoặc cho con bú chưa được thiết lập.

Mặc dù những rủi ro có thể xảy ra đối với mẹ và con phải được cân nhắc với lợi ích tiềm năng trong mọi trường hợp, kinh nghiệm với Mestinon ở bệnh nhân mang thai bị nhược cơ cho thấy không có tác dụng nhanh chóng của thuốc đối với quá trình mang thai.

Pyridostigmine bromide vượt qua hàng rào nhau thai. Nên tránh dùng quá liều Pyridostigmine bromide; Em bé sơ sinh cần được theo dõi các tác động có thể xảy ra.

Sử dụng tĩnh mạch pyridostigmine bromide có thể gây co thắt tử cung (đặc biệt là trong cuối thai kỳ).

Vì mức độ nghiêm trọng của nhược cơ gravis thường dao động đáng kể, cần chăm sóc đặc biệt để tránh khủng hoảng cholinergic do quá liều thuốc, nhưng nếu không quản lý không khác nhau đối với bệnh nhân không mang thai. .

Các quan sát chỉ ra rằng chỉ có một lượng mestinone không đáng kể được bài tiết trong sữa mẹ; tuy nhiên, cần chú ý đầy đủ đến các tác động có thể có đối với trẻ sơ sinh cho con bú.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Lenvaxen 4mg

Thuốc Dostinex 0.5mg

Thuốc Keytruda 100mg/4mL