Thuốc Megestrol Acetrat

Thuốc Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để các mô phát triển đáp ứng với estrogen.

Thông tin cơ bản về thuốc Megestrol Acetrat gồm

Tên biệt dược: Megestrol Acetrat

Thành phần hoạt chất chính: Megestrol

Dạng bào chế thuốc: Viên nén

Phân loại thuốc: Thuốc kê đơn

Thuốc Megestrol Acetrat là thuốc gì?

Thuốc Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để các mô phát triển đáp ứng với estrogen.

Thuốc Megestrol Acetrat có tác dụng gì ?

Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có tác dụng chống ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để phát triển các mô đáp ứng với estrogen như vú, nội mạc tử cung và cổ tử cung. Progestin có tác dụng kháng gonadotropin và kháng estrogen. Progesterone ức chế sản xuất gonadotropin của tuyến yên, gây giảm tiết estrogen. Progesterone cũng điều chỉnh giảm số lượng các thụ thể estrogen trong các mô đáp ứng với estrogen.

Do đó, tác dụng chống ung thư của megestrol acetate là do làm thay đổi tác dụng của estrogen.  Megestrol acetate ức chế sự phát triển của các bệnh ung thư phụ thuộc vào estrogen như ung thư vú, nội mạc tử cung và cổ tử cung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Lenvaxen 4mg

Thuốc Dostinex 0.5mg

Thuốc Keytruda 100mg/4mL