Thuốc Nexavar 200mg (Sorafenib)

Thuốc Nexavar 200mg chứa Sorafenib là một loại hoạt chất ức chế multikinase – làm các tế bào ung thư tăng trưởng chậm và cắt đứt nguồn cung cấp máu giúp sự phát triển của các tế bào ung thư. Từ đó, Thuốc Nexavar được chỉ định là dòng thuốc điều trị ung thư tế bào biểu mô thận và ung thư tế bào biểu mô gan và ung thư biểu mô tuyến giáp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Nexavar 200mg

Liều dùng

Liều khuyến cáo:

  • Thuốc Nexavar dùng ở người lớn với liều 2 viên 200 mg x 2 lần/ngày. Tương đương 800 mg hoặc 4 viên 200mg/ngày
  • Nuốt chửng viên thuốc Nexavar với một ly nước, uống khi đói hay sau một bữa nhẹ không quá nhiều Không dùng thuốc với các bữa ăn nhiều chất béo. Không dùng thuốc với bữa ăn no, giàu dầu mỡ vì có thể làm giảm hấp thu thuốc.
  • Hoặc uống thuốc ít nhất trước 1 giờ  hoặc sau 2 giờ nếu bạn có ý định ăn một bữa ăn giàu chất béo. Dùng thuốc chính xác theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn.
  • Chú ý phải dùng thuốc vào cùng thời điểm trrong ngày để có một lượng thuốc tồn tại trong máu ổn định.

Cách dùng thuốc hiệu quả

  • Thuốc Nexavar 200mg được bào chế dưới dạng viên nén nên bệnh nhân sử dụng thuốc bằng đường uống. Nên uống thuốc với nước lọc, tránh dùng thuốc với các loại chất lỏng khác như nước trái cây, sữa, bia hay rượu…
  • Không nên tự ý thay đổi liều hoặc tự ý bỏ thuốc mà không hỏi ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Lenvaxen 4mg

Thuốc Dostinex 0.5mg

Thuốc Keytruda 100mg/4mL