Thuốc Cellcept 500mg

 Thuốc Cellcept 500mg chứa hoạt chất Mycophenolate mofetil 500mg là một thuốc ức chế miễn dịch, hoạt động bằng cách ức chế hệ miễn dịch của cơ thể. Thuốc đã được chứng minh lâm sàng có hiệu quả lâm sàng trong điều trị thải ghép tạng, đặc biệt trong dự phòng thải ghép thận, ghép tim, ghép gan và một số trường hợp ghép tạng khác. Dưới đây là các thông tin chi tiết về thuốc cellcept 500mg (tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo)

Công dụng – Chỉ định của thuốc Cellcept 500mg

Thuốc Cellcept 500mg chứa Mycophenolate mofetil có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công và từ chối cơ quan mới được cấy ghép vào cơ thể, thường cần được sử dụng cùng các loại thuốc khác phối hợp với nhau. Hoạt chất Mycophenolate Mofetil thuộc nhóm thuốc ức chế miễn dịch. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là làm yếu hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể (hệ thống miễn dịch) để giúp cơ thể chấp nhận cơ quan mới mà không đào thải nó.

Thuốc Cellcept 500mg thuốc được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • CellCept hàm lượng 500mg được chỉ định kết hợp với ciclosporin và corticosteroid để điều trị dự phòng thải ghép cấp tính ở những bệnh nhân được ghép thận, tim hoặc gan toàn thể.

Chống chỉ định của thuốc Cellcept 500mg

Thuốc Cellcept 500mg không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Không nên dùng CellCept cho bệnh nhân quá mẫn với mycophenolate mofetil, axit mycophenolic, hoặc tá dược.
  • Không nên dùng ở những phụ nữ đang có kế hoạch sinh đẻ, đang mang thai hoặc cho con bú.

Quá liều và xử lý

  • Các báo cáo về quá liều với mycophenolate mofetil đã được nhận từ các thử nghiệm lâm sàng và trong quá trình trải nghiệm sau khi tiếp thị. Trong nhiều trường hợp này, không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Trong những trường hợp quá liều mà các tác dụng phụ đã được báo cáo, các sự kiện này nằm trong hồ sơ an toàn đã biết của sản phẩm thuốc.
  • Người ta cho rằng quá liều mycophenolate mofetil có thể dẫn đến sự suy giảm quá mức của hệ thống miễn dịch và làm tăng tính nhạy cảm với nhiễm trùng và ức chế tủy xương. Nếu giảm bạch cầu trung tính, nên ngắt liều dùng CellCept hoặc giảm liều.
  • Thẩm tách máu sẽ không loại bỏ được lượng MPA hoặc MPAG đáng kể về mặt lâm sàng. Các chất cô lập axit mật, chẳng hạn như cholestyramin, có thể loại bỏ MPA bằng cách giảm tuần hoàn gan ruột của thuốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Lenvaxen 4mg

Thuốc Dostinex 0.5mg

Thuốc Keytruda 100mg/4mL